Siêu ‘đối thủ’ của VinFast VF 8 , thiết kế đẹp như Porsche

Tháng Mười Một 3, 2023 - 10:13 sáng
Số lượt xem : 97 lượt xem

Ngày 2 tháng 11 năm 2023, thương hiệu xe điện Trung Quốc BYD đã chính thức mở bán mẫu SUV điện BYD Song L tại thị trường Việt Nam. Đây được xem là một trong những đối thủ đáng gờm nhất của VinFast VF 8, khi sở hữu thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ và giá bán cạnh tranh.

Thiết kế đẹp như Porsche

- BYD Song L có thiết kế khá ấn tượng, với phần đầu xe vuông vức và phần đuôi xe coupe thời thượng. Nhiều người nhận xét rằng thiết kế của Song L có nét tương đồng với Porsche Cayenne Coupe.

- Phần đầu xe của Song L nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn, được bao quanh bởi dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ Y. Cụm đèn pha LED chính nằm tách biệt bên dưới, có thiết kế sắc sảo và hiện đại.

- Phần thân xe của Song L có đường nét uyển chuyển, với những đường gân dập nổi chạy dọc theo thân xe. Gương chiếu hậu được tích hợp camera 360 độ, giúp người lái dễ dàng quan sát xung quanh khi di chuyển.

- Phần đuôi xe của Song L được thiết kế theo phong cách coupe, với phần mui xe dốc xuống. Cụm đèn hậu LED được nối liền với nhau bằng một dải đèn LED thanh mảnh.

Nội thất rộng rãi và hiện đại

- Không gian nội thất của BYD Song L khá rộng rãi, với chiều dài cơ sở lên tới 2.920 mm. Ghế ngồi được bọc da cao cấp, có khả năng chỉnh điện đa hướng.

- Bảng điều khiển trung tâm của Song L được thiết kế theo phong cách tối giản, với màn hình cảm ứng 15,6 inch ở trung tâm. Màn hình này hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

- Hệ thống thông tin giải trí của Song L cũng được trang bị nhiều tính năng hiện đại, bao gồm:

  • + Hệ thống âm thanh 7 loa
  • + Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng
  • + Cửa sổ trời toàn cảnh
  • + Hệ thống sạc điện thoại không dây

Động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu

BYD Song L được trang bị hai tùy chọn động cơ, bao gồm:

  • + Động cơ điện e-VT300, sản sinh công suất 218 mã lực và mô-men xoắn 330 Nm.
  • + Động cơ điện e-VT400, sản sinh công suất 286 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm.

Với động cơ e-VT300, Song L có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây. Với động cơ e-VT400, Song L có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,3 giây.

BYD Song L được trang bị bộ pin lithium-ion dung lượng 76,9 kWh, cho phép xe di chuyển quãng đường lên tới 662 km (theo tiêu chuẩn NEDC).

Giá bán cạnh tranh

- BYD Song L có giá bán khởi điểm từ 713 triệu đồng, rẻ hơn VinFast VF 8 bản Eco 5 chỗ khoảng 100 triệu đồng.

- Với thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ và giá bán cạnh tranh, BYD Song L hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của VinFast VF 8 trên thị trường xe điện Việt Nam.

Xem ngay : Dán nội thất Porsche chính hãng giá rẻ tại Hà Nội - Tphcm